Công nghệ pin Lithium-ion

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ THIẾT BỊ TRƯỜNG PHÁT - ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG CỦA TẬP ĐOÀN EP EQUITMENT TẠI VIỆT NAM

thietbinanghang-16398719231217086354

Tìm kiếm nhiều:

#Xe nâng dầu #Xe nâng tay điện # Xe nâng điện 4 bánh

 

0961457612

Liên Hệ

[email protected]

 
Trang chủ»Tin tức»Công nghệ pin Lithium-ion

Công nghệ pin Lithium-ion

• Ngày nay, cuộc khủng hoảng về năng lượng là đáng báo động, đi với đó sự thay đổi của khí hậu trên thế giới là một chỉ số rõ ràng về sự cấp bách của việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn ở mọi cấp độ. Là tương lai của giải pháp lưu trữ năng lượng, công nghệ Pin Lithium-ion cung cấp những thay đổi bền vững trong việc thay đổi cách chúng ta lưu trữ và tiêu thụ năng lượng.

• Pin lithium-ion đã được áp dụng rộng rãi trong sản xuất xe điện. Trong thị trường xử lý vật liệu, ngành công nghiệp sản xuất, pin Li-Ion trở nên phổ biến chủ yếu với xe nâng Pallet nhập khẩu do sự ra đời của EPT12-EZ từ Thiết bị EP ( EP Equipment ) từ năm 2016. Kể từ đó, xe nâng Pallet chủ yếu được sản xuất bằng pin Li-Ion. So với Ắc quy Axít-chì truyền thống, công nghệ sử dụng khác nhau đáng kể, dẫn đến tiêu chuẩn an toàn khác nhau. Xe nâng tay chạy điện ( xe nâng pallet ) sử dụng Pin Li-Ion được sử dụng rộng khắp, với nhiều model sản phẩm đáp ứng mọi công việc nâng Pallet khác nhau. 

• Theo nghiên cứu và phát triển của EP Equipment, vài năm trở lại đây, công nghệ Pin Lithium-ion đã được ứng dụng đa dạng trên những sản phẩm xe nâng với tải trọng lớn, đem lại rất nhiều tiện ích, hiệu quả cho việc sản xuất, thân thiện với môi trường.

Pin Lithium-ion, năng lượng xanh

 

» Tại sao Pin Lithium-ion nhận được sự chú ý nổi bật hơn trên thị trường ngày nay?

» Sự khác biệt giữa ắc quy Axít-chì truyền thống và những cải tiến mới nhất trong công nghệ Li-Ion?

» Sự khác nhau của điện phân Li-Ion là gì? Có an toàn không? Có đắt tiền không?

 

TỔNG QUAN VỀ LITHIUM-ION VÀ AXÍT-CHÌ

• Xe nâng điện đang tăng trưởng mạnh về thị phần trong 10 năm qua với sự thúc đẩy mạnh mẽ do Thương mại điện tử và sự tăng trưởng của kho bãi, khu công nghiệp so với lưu trữ phi tập trung. 

• Trước đây, tất cả các xe tải này đều được cung cấp năng lượng từ một số loại pin axit chìPin Gel hoặc Pin AGM. Trong những năm gần đây, Li-Ion ngày càng trở nên hiệu quả hơn về mặt chi phí khi đóng vai trò mạnh mẽ hơn trong chiến lược phát triển và mua hàng của các nhà sản xuất và khách hàng.

• Với sự khác biệt về phản ứng hóa học, điện phân dung dịch, khác biệt về hiệu suất và giá thành giữa 2 loại pin này, mặc dù cả hai lựa chọn pin lithium-ion và axit chì đều là giải pháp lưu trữ hiệu quả, nhưng đặt lên bàn cân so sánh thì Pin Lithium-ion là tối ưu hơn cả.

So sánh giữa ắc quy axít-chì và pin Lithium-ion

TẠI SAO PIN LITHIUM-ION LÀ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU MÀ KHÔNG PHẢI AXÍT-CHÌ?

• Tùy thuộc vào ngành công nghiệp sản xuất, quyết định lựa chọn sử dụng công nghệ pin Lithium-ion có thể dễ dàng hoặc khó hơn một chút khi bạn nhìn vào giá bán của một chiếc xe nâng điện Pin Lithium, tuy nhiên đó là khi bạn chưa nhận ra những lợi ích to lớn mà năng lượng Li-Ion mang lại.

• Khoảng cách về giá bán là một trở ngại ban đầu cho nhiều khách hàng, vậy nên những ưu điểmlợi thế của Pin Lithium-ion được nêu ở dưới đây sẽ tháo gỡ những thắc mắc, trở ngại mà hầu hết khách hàng đang gặp phải:

 

1. Tuổi thọ Pin cao hơn.

• Pin Lithium-ion có vòng đời từ 3000 lần sạc trở lên so với chỉ 500-1000 lần sạc của ắc quy Axít-chì. Pin Lithium-ion kéo dài gấp nhiều lần số chu kỳ sạc so với Axít-chì, dẫn đến tuổi thọ hiệu quả lâu hơn cho Pin Li-Ion. 

• Chu kỳ cũng được tính theo % sạc thay vì một chu kỳ mỗi khi bạn kết nối pin với bộ sạc. Điều này có nghĩa là: 10% sạc là 1/10 của một chu kỳ với pin Li-Ion, trong khi sạc 10% ở pin axit chì là 1 chu kỳ.

Xe nâng điện 3 bánh EP pin Lithium 2 tấn CPD20L2

 

Xe nâng điện 2 tấn Lithium CPD20L2

 

2. Thời gian sạc nhanh hơn.

• Trong khi ắc quy Axít-chì luôn cần thời gian sạc đầy 8-12 giờ để giữ cân bằng phản ứng hóa học của ắc quy, thì Pin Lithium-ion thực sự vượt trội khi có thể sạc bất cứ lúc nào, tranh thủ sạc 10-30 phút nghỉ ngơi và sạc đầy bình chỉ với 2-2,5 giờ. Điều này cung cấp giải pháp hiệu quả để làm việc theo ca của bạn, và giảm tổng thể dung lượng Pin mang theo trong xe.

3. Trọng lượng nhẹ hơn.

• Pin lithium-ion có mật độ năng lượng cao khiến pin lithium-ion tương đối nhỏ và nhẹ. Nó chỉ bằng một phần ba trọng lượng của pin axit-chì. Điều này mang đến cho các nhà sản xuất như EP cơ hội phát triển những chiếc xe nâng với tiêu chuẩn cao hơn, chỗ để chân lớn hơn, cabin rộng, thoáng hơn và xe nâng hoạt động tốt hơn do kích thước và trọng lượng nhỏ hơn của pin.

Xe nâng tay chạy điện

 

Xe nâng tay chạy điện 1,5 tấn Pin Lithium-ion

4. Hiệu quả cao hơn.

Hầu hết các pin lithium-ion có hiệu suất 95% trở lên, có nghĩa là 95% hoặc nhiều năng lượng hơn được lưu trữ trong pin lithium-ion thực sự có thể được sử dụng. Ngược lại, pin axit chì thấy hiệu quả gần 80 đến 85%

5. Thân thiện với môi trường hơn.

• Từ quan điểm sinh thái, nó không độc hại và vô hại. Pin lithium không thải khí nên đây là công nghệ sạch hơn và an toàn hơn cho môi trường so với axit chì.

Xe nâng điện EP 1,8 tấn Pin Lithium-ion

 

Xe nâng điện 4 bánh Lithium-ion

6. Không cần bảo trì.

• Trong khi pin chì-axit cần bảo trì đặc biệt ( châm nước cất...), thì pin lithium không cần bảo trì tích cực để kéo dài tuổi thọ. Điều đó phần lớn giúp loại bỏ các chi phí bảo trì pin.

7. Ít tốn kém.

• Điều quan trọng là so sánh giá năng lượng để đảm bảo bạn có thể nhận được rất nhiều cho các sản phẩm pin axit chì và Li-ion.

• Tóm lại, pin axit chì có thể ít tốn kém hơn về chi phí mua sắm ban đầu, tuy nhiên, một giải pháp pin lithium có thể góp phần vào hoạt động kho hiệu quả hơn về chi phí trong thời gian dài:

   - Tiết kiệm chi phí và thời gian cho mỗi lần sạc pin.

   - Sạc nhanh nên không cần Pin dự phòng để xe hoạt động liên tục.

   - Mất ít thời gian và công sức hơn để bảo trì và châm nước như pin axit chì.

   - Giảm lãng phí năng lượng (pin axit chì thường sử dụng tới 50% năng lượng thông qua nhiệt, trong khi pin lithium chỉ sử dụng tối đa 15%). 

Xe nâng điện EP pin Lithium-ion

 

MỖI PIN LITHIUM ĐỀU NHƯ NHAU? 

• Lithium-ion được đặt tên cho các vật liệu hoạt động của nó. Có một số loại thành phần hóa học để chế tạo pin lithium-ion có thể sạc lại. Hai vật liệu có liên quan nhất đến ngành công nghiệp xe nâng là Lithium Iron Phosphate (LFP) và Lithium Nickel Mangan Cobalt Oxide (NMC).

• Công nghệ NMC rất nổi tiếng từ ngành công nghiệp xe hơi và sản xuất khác trong đó trọng lượng và kích thước đóng vai trò chính. Ưu điểm của pin NMC là mật độ năng lượng cao và kích thước nhỏ gọn. Nhược điểm của pin NMC là khả năng dễ bắt lửa và nổ cao khi bị thủng hoặc quá nóng. Do trọng lượng nhẹ và mật độ năng lượng cao, một số nhà sản xuất vẫn đang sử dụng NMC trong các sản phẩm xe nâng hàng, trong khi các nhà sản xuất như BYD, Linde, Still, EP Equipment và các nhà sản xuất khác đã chuyển sang một công nghệ khác. 

• Công nghệ LFP hiện là công nghệ được sử dụng bởi các nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm xe nâng Li-Ion. LFP cung cấp hiệu suất điện hóa tốt với điện trở thấp. Những lợi ích chính là dòng điện cao và vòng đời dài, bên cạnh sự ổn định nhiệt tốt, tăng cường an toàn và khả năng chịu đựng khi hoạt động lâu. Có nhiều lợi thế khi chọn xe nâng chạy bằng LFP. Đặc biệt, khi áp dụng trên các thiết bị lớn hơn như xe nâng pallet điện hoặc xe nâng điện, pin LFP phát huy thế mạnh của nó. Nó không bắt lửa hoặc cháy khi bị đâm thủng - rất an toàn! EP Equipment sản xuất tất cả các xe nâng Li-Ion có pin LFP để cung cấp năng lượng cho xe nâng của mình vì Li-phosphate chịu được các điều kiện sạc đầy và ít bị chai pin hơn các hệ thống lithium-ion khác nếu được giữ ở điện áp cao trong thời gian dài.

So sánh pin lithium NMC và LFP

trans.gif

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LỰA CHỌN PIN LITHIUM CHO THIẾT BỊ CỦA BẠN?

• Khi xem xét thay thế pin axit-chì hiện tại bằng pin Lithium-Ion hoặc so sánh việc sử dụng pin lithium trong xe nâng điện công suất cao giữa các nhà cung cấp khác nhau, bạn cần cân nhắc một vài điều sau:

 

♠ CELL PIN CHẤT LƯỢNG CAO
• Cell là trái tim của pin. EP chỉ sử dụng các Cell chất lượng cao nhất của công nghệ an toàn nhất và cố gắng cải thiện mật độ năng lượng và năng lượng, kéo dài tuổi thọ. EP thông qua các Cell LiFePO4 có thể được vận hành trong một phạm vi nhiệt độ đa dạng cho các ứng dụng khác nhau, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. EP đã được thiết kế và tập hợp các giải pháp pin tùy chỉnh hoặc các ứng dụng điện tử khác nhau. Có 13 thông số kỹ thuật trên các Cell pin lithium để phù hợp với khách hàng của chúng tôi.

 

♣ HỆ THỐNG BMS ĐÁNG TIN CẬY
• An toàn của pin lithium đã thu hút nhiều phương tiện truyền thông và sự chú ý của pháp luật. Hệ thống quản lý pin (BMS) đóng một vai trò quan trọng để bảo vệ pin chống đoản mạch, phân cực ngược, quá điện áp và quá dòng trong độ tin cậy của các hệ thống sử dụng pin lithium-ion. Bằng cách thu thập dữ liệu, tính toán và kiểm soát quá trình sạc và xả điện áp, dòng điện, nhiệt độ và trạng thái sạc, BMS đảm bảo tuổi thọ của pin và cải thiện hiệu suất của pin.

• Pin lithium-ion nổi tiếng là bùng nổ khi quá nóng, chủ yếu là trong khi sạc. Một bộ sạc tốt là không đủ để ngăn chặn điều này. BMS giao tiếp với pin, với xe nâng và với bộ sạc và liên tục theo dõi nhiệt độ. BMS sẽ khởi động khi nhiệt độ nằm ngoài phạm vi.

• BMS cũng ngăn không cho pin quá nóng trong quá trình sử dụng, vì tuổi thọ của pin li-ion phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện hoạt động của nó. Và BMS còn làm được nhiều hơn: Sạc được tối ưu hóa và các chu kỳ sạc và xả được lưu trữ trong bộ nhớ của nó. Pin Lithium-ion EP được sản xuất tại nhà máy của chúng tôi (EP Equipment) và được trang bị BMS do chính chúng tôi phát triển để đảm bảo độ tin cậy của pin và hoạt động an toàn.

 

♥ HỆ THỐNG XE CÓ THỂ ỔN ĐỊNH
• Mạng khu vực điều khiển (CAN bus) là hệ thống bo mạch, cho phép tiếp xúc giữa tất cả các bộ phận của pin. CAN bus hoạt động như một trung tâm mạng, trung tâm truyền thông tin về tình trạng pin và tự động gửi báo động đến hệ thống BMS khi xảy ra sự cố.

• Với sự kết hợp giữa các chức năng BMS và CAN, EP phát triển hệ thống chẩn đoán từ xa để chủ động theo dõi hiệu suất pin của tất cả các xe nâng tích hợp EP Lithium. Đây là một hệ thống mạnh mẽ cung cấp khả năng giám sát và phân tích dữ liệu tiên tiến cho dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn.

 

♦ PHỤ KIỆN BỀN VỮNG
• Các thành phần chất lượng cao có thể tránh quá nhiệt khi sạc và xả dòng điện cao. Pin EP được thiết kế với các thành phần chất lượng cao nhất để tối đa hóa hiệu suất của hệ thống pin của bạn.

 

ỨNG DỤNG PIN LITHIUM: LITS XE NÂNG LITHIUM
• Với nhiều năm kinh nghiệm và thành tựu trong nghiên cứu và phát triển, EP đã được dành riêng để phát triển công nghệ pin lithium của mình. Chuyên môn này đã được áp dụng cho xe nâng EP và các dịch vụ sau bán hàng để thiết lập một hệ thống hỗ trợ sản phẩm gắn kết cho khách hàng có giá trị về năng suất làm việc và tối ưu hóa hiệu quả của xe nâng. Năm 2019, EP đã quảng cáo khẩu hiệu "LIST" đặc trưng có tính năng mới của dòng sản phẩm EP tích hợp Pin Lithium-ion, xe nâng thông minh. Dòng sản phẩm mang lại sự tiết kiệm về trọng lượng và không gian hoạt động, vòng đời vượt trội và sạc nhanh hơn rất nhiều.

 

Xe điện nâng người chọn hàng 0,3 tấn, Model JX0Xe nâng tay chạy điện 2 tấn pin Lithium-ion WPL201Xe nâng điện EP ngồi lái Pin LithiumXe nâng điện 4 bánh EP pin Lithium-ion

• Kết hợp tất cả các lợi ích của công nghệ lithium với BMS thông minh, dòng LiST giới thiệu hai ứng dụng thông minh chính: điều khiển từ xa và kết nối Bluetooth. Điều khiển từ xa có thể được sử dụng để theo dõi giờ sử dụng và quãng đường di chuyển  thực trong thời gian đó. Dịch vụ Bluetooth truyền thông tin, báo lỗi và đồng bộ hóa dữ liệu chẩn đoán từ xe nâng sang hệ thống điều hành trên điện thoại di động. Công nghệ kết nối không dây gửi dữ liệu theo thời gian thực qua khoảng cách xa đã cho phép EP phát triển các công nghệ chẩn đoán từ xa cho các dịch vụ hậu mãi.

• Xe tải EP LiST được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau, như vận tải và hậu cần, ngành bán lẻ, sản xuất nói chung, xây dựng, thực phẩm và công nghiệp đồ uống. Nó chứng minh rằng sử dụng các sản phẩm pin lithium trở thành một nhu cầu phổ biến hơn. Nhiều chuyên gia sản xuất nhận thức được lợi ích của việc sử dụng xe nâng điện lithium - ít ô nhiễm hơn, hiệu quả công việc cao hơn và chi phí bảo trì thấp hơn.

 

TẦM NHÌN CỦA EP: HỆ THỐNG BẢO QUẢN NĂNG LƯỢNG
• EP đã làm việc với nhóm R & D của mình và phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng pin lithium của riêng mình, đây là hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời tự động chuyển đổi năng lượng mặt trời thành điện năng và lưu trữ trong các giá chứa pin lithium để khách hàng sử dụng sau này. Nó cho phép khách sử dụng xe nâng giảm chi phí và tối đa hóa thời gian hoạt động trong giờ làm việc bằng cách loại bỏ phí dịch vụ khỏi hóa đơn tiện ích của công ty hoặc bằng cách cung cấp dự phòng năng lượng khẩn cấp đáng tin cậy.

• Hệ thống lưu trữ năng lượng pin EP bao gồm các tấm pin mặt trời và các giá chứa pin EP. Các tấm pin mặt trời thu năng lượng từ mặt trời và biến nó thành điện năng, được truyền qua biến tần và được lưu trữ trong các bộ pin lithium mà khách hàng có thể sử dụng để trao đổi pin hết dung lượng từ xe nâng của họ bất cứ lúc nào mà không cần ngừng ca làm việc.

• Trong hệ thống lưu trữ năng lượng pin thông thường, dung lượng pin càng cao, năng lượng mặt trời có thể lưu trữ càng nhiều. Với tem pin lithium là lựa chọn tốt nhất cho mật độ năng lượng, hệ thống lưu trữ năng lượng pin EP áp dụng pin lithium để lưu trữ năng lượng mặt trời dư thừa. Hơn nữa, lợi ích của hệ thống BMS và CAN trong pin lithium cho phép hệ thống giám sát hiệu suất của pin trong quá trình sạc điện, làm cho nó an toàn đến không ngờ.

 Hệ thống tích trữ năng lượng mặt trời cho Pin Lithium-ion

 

GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN PIN LITHIUM
• An toàn pin là ưu tiên hàng đầu cho cả nhà sản xuất và người dùng. Pin lithium EP được kiểm tra nghiêm ngặt và được chứng nhận bởi các thông lệ tiêu chuẩn phổ biến trong công nghiệp để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu nơi chúng được sử dụng.

Chứng chỉ an toàn MSDSChứng chỉ an toàn UN38.3

 

LI-ION SỰ LỰA CHỌN CHO BẠN!
• Bạn đang tìm hiểu và nhu cầu mua xe nâng điện, bạn muốn cân nhắc các lựa chọn của mình. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận thêm thông tin về các sản phẩm EP Lithium. Nếu pin Lithium-ion là thứ bạn muốn sử dụng cho công việc của mình hoặc bạn muốn nhận thêm thông tin về các sản phẩm EP Lithium, hãy liên hệ trực tiếp với đại diện EP của chúng tôi.

• Hotline: 0962.786.673

• Email  : [email protected]   

 

Liên hệ

Công ty Cổ Phần Thương Mại và Thiết Bị Trường Phát

Địa chỉ :Tòa B Vinaconex , KDT Kim Văn , Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Showroom 1: đường Cổ Linh, phường Cự Khối, quận Long Biên, TP Hà Nội

Showroom 2: Số 143B QL13, Kp Đông Ba, P Bình Hòa, Tx Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Hotline:0961457612

Email : ngocthanh170402@gmail.com

 

facebookcircle googlecircle icon-zlc youtubecircle
 

Đăng Ký Nhận Báo Giá

Liên hệ copy

Họ tên + SĐT(*)
Trường bắt buộc

Email(*)
Trường bắt buộc

Nội dung(*)
Trường bắt buộc

Gửi ngay

Bản đồ